Xây dựng liên kết – Link building trong làm seo là rất cần thiết. Sau đây Vinalink Seo xin giới thiệu phần 2 của các kỹ thuật xây dựng link chuyên sâu :
2.1 – Thông cáo báo chí: (Press Releases)
Đăng các thông tin liên quan tới công ty và website của bạn lên các
trang thông cáo báo chí hàng đầu như PRWeb, PRNewswire, BusinessWire sẽ
giúp bạn gây được sự chú ý lớn tới các phóng viên và blogger, khiến họ
muốn viết về những gì bạn đang nói tới.
2.2 – Tổ chức các cuộc thi: (Contests)
Tổ chức các cuộc thi sôi động nhắm tới thị trường của bạn luôn là một
cách hữu ích để quảng bá thương hiệu. Đăng thông tin về sự kiện trên
website, các trang mạng xã hội cũng như bản tin email của bạn tới khách
hàng sẽ khiến họ quan tâm tới sự kiện và muốn chia sẻ nó với bạn bè hơn.
2.3 – Các lời đề nghị hấp dẫn hàng ngày: (Daily Deals)
Bằng cách tham gia các website như Living Social, Groupon,
WhereYouShop, các doanh nghiệp sẽ không những có thể tăng doanh số của
mình mà còn được nhiều người biết đến hơn thông qua những đường link
trên các website lớn đó.
2.4 – Các tiện ích và ứng dụng hữu ích: (Widgets and Apps)
Các ứng dụng và tiện ích thực sữ hữu ích sẽ tự chúng xây dựng link
thông qua sự quảng bá, nhận xét và chia sẻ trên mạng xã hội của người
dùng. Thêm vào đó, nếu một website khác download và sử dụng các tiện ích
đó của bạn, họ sẽ link tới bạn như là nguồn tin.
2.5 – Sách điện tử (Ebooks)
Viết và xuất bản một cuốn ebook với nội dung hấp dẫn sẽ khiền người
đọc cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ chúng với bạn bè. Điều đó sẽ cho
kết quả là link tự nhiên tới website của bạn.
2.6 – Quảng cáo (Advertising)
Lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch marketing nhằm quảng bá
thương hiệu của bạn tới lượng lớn người dùng Internet thông qua các kênh
quảng cáo như Facebook Advertising hoặc thiết lập các chiến dịch tiếp
thị liên kết (Affiliate Marketing) nhằm tiếp cận được với nhiều khách
hàng tiềm năng hơn.
2.7 – Wikipedia (Wikipedia)
Nếu công ty và website của bạn chưa có một trang dành riêng trên
Wikipedia, hãy giành thời gian tạo ra một trang và lập các đường link
liên kết lại website của bạn.
Phần 3: Liên kết (Networking)
3.1 – Đóng góp qua lại (Guest Contributions)
Đây là dạng liên kết tiềm năng nhất cho cả 2 bên và thông thường sẽ
có 2 trường hợp xảy ra. Bạn có thể lên danh sách các chuyên gia về các
lĩnh vực trong thị trường của bạn và đề nghị họ đóng góp các ý kiến
chuyên sâu và hữu ích về chuyên môn. Điều đó sẽ khiến người đọc muốn
liên kết tới website của bạn và bạn cũng sẽ có được link liên kết từ
website của các chuyên gia đó. Hoặc cách thứ hai có thể là bạn đóng góp
nội dung cho các blog và website khác qua đó bạn sẽ yêu cầu được link
trở lại website của mình.
3.2 – Liệt kê trong các website thư mục (Listing Site Directories)
Một trong những cách thức dễ dàng nhất để xây dựng link chính là đóng
góp địa chỉ website của bạn vào các website chuyên về liệt kê thư mục.
Đặc biệt nếu bạn có thể tìm được các website thư mục về thị trường của
bạn, hiệu quả sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, mặc dù là một trong những cách thức
rất tốt để xây dựng link, sức mạng về SEO mà cách thức này đem lại là
không quá lớn.
3.3 – Tiếp xúc và nói chuyện với mọi người (Talk to People)
Trong thời đại số này, thật dễ dàng để chúng ta quên mất rằng một
trong những cách thức liên kết hiệu quả nhất chính là nói chuyện trực
tiếp với mọi người. Việc này có thể thực hiện được bằng cách tiếp cận
thông qua các mạng xã hội hay các blog chuyên ngành của các blogger tiềm
năng hoặc liên kết trên website của bạn tới các blog của họ nhằm gây sự
chú ý.
Tuấn Hà – CEO Vinalink – Nguyễn Hữu Tuất – phó TGĐ Chodientu.vn và Mr Phương CEO Buzz digital tại học viện EDUBIZ
3.4 – Phỏng vấn (Interviews)
Một trong những cách rất hiệu quả để thể hiện sự hiểu biết chuyên môn
của bạn chính là đề nghị được thực hiện các cuộc phỏng vấn chuyên ngành
với các website khác thuộc cùng lĩnh vực và đổi lại, họ sẽ link tới
website của bạn trong phần nội dung. Cách thứ 2 là tiếp cận các chuyên
gia khác thuộc thị trường của bạn và phỏng vấn họ. Và bạn càng thực hiện
nhiều các cuộc phỏng vấn này, nhu cầu về chúng sẽ càng lớn hơn!
3.5 – Diễn đàn (Forums)
Mỗi người đều có các ý kiến của riêng mình và họ rất thích chia sẻ
chúng trên mạng Internet. Chính vì lí do đó mà diễn đàn luôn là một
phương tiện thông tin được ưa thích và được dùng để bàn luận về tất cả
các vấn đề lớn nhỏ. Tạo một diễn đàn trên website của bạn sẽ khiến những
người quan tâm tới chuyên ngành của bạn tham gia và trao đổi ý kiến. Đó
cũng là một cách xây dựng link hiệu quả do mỗi khi có những cuộc tranh
luận thú vị trên diễn đàn, người tham gia sẽ muốn chia sẻ chúng với bạn
bè như một cách để “kêu gọi đồng minh” và tham khảo thêm ý kiến.
3.6 – Hội nghị tương tác trực tuyến (Webinars)
Cũng như các báo cáo chuyên ngành, các hội nghị tương tác trực tuyến
cũng là một cách rất hiệu quả để thể hiện và chứng tỏ chuyên môn và
trình độ của bạn. Và các hội nghị này cũng là một cơ hội rất tốt để tạo
thêm các mối quan hệ mới trong công việc và kinh doanh. Bạn có thể mời
các chuyên gia trong ngành khác thực hiện chung một hội nghị trực tuyến
và mỗi bên sẽ thông báo tới khách hàng và người dùng của mỗi bên để họ
có thể tham gia tương tác.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét