Nhiều người sử dụng Google adwords và thấy với chi phí vài triệu 1
tháng là thoải mái có mặt trên Top kết quả cao của Google và khi thử hỏi
các công ty dịch vụ seo
về giá lên top 5 của keywords đó thì choáng váng và chóng mặt với giá
Seo quá cao nếu duy trì nó hàng tháng? Vậy cần gì phải làm seo nếu ta bỏ
ra 1 số tiền ít hơn nhưng luôn có mặt trên phần Sponsor quảng cáo của
Google thông qua Google adwords?
Không đơn giản là cứ trả tiền quảng cáo là ta thấy hiệu quả đâu. Sự
thật về SEO và Adwords còn nhiều bàn cãi nhưng hãy xem các số liệu thực
tê sau
Mặc dù các kết quả của PPC (Adwords) chiếm hầu hết các vị trí của
Trang kết quả tìm kiếm nhưng sự thật là có đến 88% lượng click rơi vào
các kết quả ORGANIC (Xếp hạng tự nhiên) và chỉ có 12% lượng click rơi
vào các vị trí tài trợ quảng cáo của Adwords. và theo số liệu năm 2009
thì người Mỹ đã chi 18 tỷ Đô la cho PPC và 1,5 tỷ Đô la cho SEO.
Điều đó cho thấy nếu bạn ở vị trí top 3 của SEO thì số lượng click sẽ cao hơn 4 lần so với các vị trí của PPC tương ứng.
Có một vấn đề nữa là nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trên các vị
trí Organic tự nhiên thì đẳng cấp và chính bản thân website của bạn tốt
hơn nhiều lần vì phải thật tốt bạn mới được Google đánh giá cao như vậy
trên Organic results và khi chơi Adwords thì bạn lên cao chót vót bất kể
website của bạn rất rất tệ hại và nó sẽ làm giảm cả tỷ lệ CRO (Chuyển
khách hàng từ click xem web của bạn sang việc hạ bút mua hàng hay trả
tiền cho dịch vụ của bạn). Như vậy nếu làm Seo tốt thì website của bạn
tốt hơn nhiều nếu bạn chỉ làm PPC đơn thuần.
Qua phân tích này bạn có còn thắc mắc về việc tại sao chi phí SEO đắt
thì vẫn tốt hơn PPC hay không? Bài viết này tuy vậy không cố ý phản đối
hay so sánh việc bất lợi của PPC với SEO vì nếu bạn làm chiến dịch bán
hàng tắp lự, cần ngay thì không thể làm Seo nổi trong một thời gian ngắn
được và đương nhiên lúc đó bạn cần phải chọn PPC để triển khai các
chiến dịch Internet marketing của mình !
Chính vì thế Vinalink Seo thường tư vấn cho khách hàng sử dụng cả 2 dịch vụ : Quảng cáo Google + SEO cho website với lộ trình như sau :
Bước 1 : Tiến hành SEO audit đánh giá hiện trạng
website và phân tích 10 đối tủ cạnh tranh (7 ngày) và phân tích thị
trường, khách hàng, lập kế hoạch online marketing ngắn và dài hạn, xác
định mục tiêu chiến dịch, phương pháp đo lường, chọn lựa phương pháp đo
lường hiệu quả.
Bước 2 : Lên phương án từ khóa cho Adwords và thực hiện quản lý Adwords campaign + Booking media khác theo yêu cầu của khách.
Bước 3 : Đồng thời lên phương án onpage, Seo từ khóa lên top dần thay thế adwords, thực hiện Seo tổng thể, có thể triển khai thêm các kênh khác như Social media marketing, Viral marketing… tùy yêu cầu.
Bước 4 : Tích hợp CRM và công cụ đo lường chiến dịch
như traffic, Thu thập thông tin khách hàng, số lượng deals , lập báo
cáo ROI cho khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét